Google Analytics 4

×

เที่ยวอินเดียด้วยตัวเอง :


คุยกันก่อนนะครับ


แนะนำแผนการท่องเที่ยวอินเดีย


ควรรู้ก่อนเดินทางไปเที่ยวอินเดีย


เตรียมตัวก่อนเดินทางไปเที่ยวอินเดีย


การเดินทางในอินเดีย


พาเที่ยวอินเดีย


ก่อนเดินทางกลับจากเที่ยวอินเดีย


เกร็ดความรู้เพิ่มเติม










India India ข้อมูลเที่ยวอินเดียเนปาลด้วยตัวเอง และชมรูปภาพ วีดีโอคลิป อินเดีย เนปาล พร้อมข้อมูลประกอบ


1/7/59
เที่ยวอินเดีย : ไปด้วยตัวเองดียังไง

หากท่านคิดว่าการไปเที่ยวอินเดียด้วยตัวเอง เป็นเรื่องที่ยากหรือน่ากลัว หลังอ่านเรื่องนี้แล้วท่านอาจจะอยากไปเที่ยวด้วยตัวเองสักครั้งก็ได้นะครับ เพราะไม่ได้ยากหรือน่ากลัวอย่างที่คิด แต่ท่านจะได้รับประสบการณ์ที่คุ้มค่ากับการไปจริงๆ ครับ

สำหรับท่านที่มีเวลาน้อยแต่ต้องการไปให้ครบทุกที่ หรือหากท่านและคนที่จะไปด้วยไม่มีใครสามารถสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษหรือภาษาฮินดีได้เลย การไปอินเดียกับคณะทัวร์ก็ย่อมจะเหมาะสมกว่านะครับ

แต่ถ้าท่านมีเวลาน้อย และต้องการไปเฉพาะจุดที่ท่านสนใจจริงๆ โดยไม่ต้องเสียเวลาอันมีค่าไปกับจุดที่ท่านไม่สนใจ

และในกลุ่มของท่าน มีใครสักคนที่สามารถสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษ หรือภาษาฮินดีได้ตามสมควร อาจต้องใช้ภาษามือ พจนานุกรม หรือการเขียนประกอบบ้าง การไปอินเดียด้วยตัวเองนั้น จะทำให้ท่านได้สัมผัสกับสิ่งที่แตกต่างจากการไปกับคณะทัวร์ หลายประการเลยหละครับ อย่างเช่น

  • ท่านสามารถเลือกที่จะดื่มด่ำกับสถานที่ที่ท่านชอบได้นาน และบ่อยครั้งได้ตามที่ท่านต้องการ ในวันเวลาที่ท่านกำหนดได้เองตามใจชอบเลยครับ ต่างจากการไปกับคณะทัวร์ที่ท่านจะต้องรีบจากไปทั้งที่ยังรู้สึกไม่เต็มอิ่ม แต่กลับจะต้องทนอยู่ให้ครบเวลาในที่ที่ท่านไม่ชอบ
  • ท่านสามารถกำหนดตารางชีวิตได้เองว่าจะทำอะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ เอาที่ท่านมีความสุขที่สุด แทนที่ท่านจะต้องทำตามตารางเวลาที่กำหนดโดยคณะทัวร์อย่างเคร่งครัด ซึ่งไม่แน่ว่าท่านจะอยากทำตามนั้นหรือไม่นะครับ

General Thali Set (Rice, dal, veg, salad, papad)

  • ท่านสามารถเลือกรับประทานอาหารได้หลากหลายรูปแบบตามที่ท่านต้องการ ไม่ว่าจะเป็นอาหารท้องถิ่นที่เป็นต้นตำหรับแท้ๆ อาหารอินเดียใต้ อาหารอินเดียเหนือ อาหารทิเบต อาหารเนปาล ฯลฯ หรือถ้ารู้สึกเอียนกับอาหารต่างชาติก็เลือกที่จะกินอาหารไทยได้เลยครับ แทนที่จะต้องกินเฉพาะอาหารที่ทางคณะทัวร์จัดให้เท่านั้น
  • ท่านจะได้มีโอกาสสัมผัสกับความรู้สึกตื่นเต้น ท้าทาย และได้ฝึกฝนพัฒนาตัวเองมากกว่านะครับ
  • ท่านสามารถเลือกได้เองว่าจะพักที่วัดไทย วัดทิเบต วัดศรีลังกา วัดพม่า วัดจีน เกสต์เฮ้าส์ หรือโรงแรมระดับไหน เพื่อให้ได้บรรยากาศที่ท่านต้องการครับ
  • ท่านเลือกได้ว่าวันนี้จะเดิน ขึ้นรถม้า รถตุ๊กๆ รถแท็กซี่ รถไฟ หรือล่องเรือ เพื่อเปลี่ยนรสชาติของการเดินทางไปเรื่อยๆ ครับ

ถนนสายหลักที่พุทธคยา

  • ในแต่ละเมืองที่ท่านไปนั้น มีสถานที่ที่น่าสนใจอีกเป็นจำนวนมากที่คณะทัวร์ไม่พาไป เพราะข้อจำกัดเรื่องเวลา เรื่องความต้องการของคนส่วนใหญ่ ฯลฯ แต่ท่านจะไม่มีข้อจำกัดเหล่านี้เมื่อท่านไปด้วยตัวเองครับ
  • ท่านสามารถกำหนดได้เองว่าจะไปวันไหนกลับเมื่อไหร่ ตามเวลา ความศรัทธา ความสนุกสนานเพลิดเพลิน และกำลังทรัพย์ที่ท่านมีครับ
  • ถ้าวางแผนให้ดีแล้ว ท่านจะสามารถประหยัดเงินได้มากเมื่อเทียบกับการไปกับคณะทัวร์ ด้วยเงินเพียงหมื่นกว่าบาทต่อคน ท่านก็สามารถไปแสวงบุญที่อินเดียได้แล้วครับ (กรุณาดูเรื่อง ค่าใช้จ่าย ประกอบ)

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น