Google Analytics 4

×

เที่ยวอินเดียด้วยตัวเอง :


คุยกันก่อนนะครับ


แนะนำแผนการท่องเที่ยวอินเดีย


ควรรู้ก่อนเดินทางไปเที่ยวอินเดีย


เตรียมตัวก่อนเดินทางไปเที่ยวอินเดีย


การเดินทางในอินเดีย


พาเที่ยวอินเดีย


ก่อนเดินทางกลับจากเที่ยวอินเดีย


เกร็ดความรู้เพิ่มเติม










India India ข้อมูลเที่ยวอินเดียเนปาลด้วยตัวเอง และชมรูปภาพ วีดีโอคลิป อินเดีย เนปาล พร้อมข้อมูลประกอบ


3/7/59
แนะนำแผนการเที่ยวอินเดีย : กัลกัตตา-พุทธคยา-ราชคฤห์-พาราณสี/สารนาถ-ลุมพินี-กุสินารา-สาวัตถี

คลิกดูแผนที่ขนาดใหญ่


คราวนี้ก็มาถึงเมืองสุดท้ายที่จะแนะนำให้ไปเที่ยวชมแล้วนะครับ หลังจากแผนการท่องเที่ยวที่ผ่านๆ มาแล้ว ถ้ามีเวลาเหลือก็เลยไปเยี่ยมชมสาวัตถี เมืองที่พระพุทธเจ้าทรงจำพรรษามากที่สุดถึง 25 พรรษาจาก 45 พรรษาของการเทศนาครับ

ที่สาวัตถีมีวัดไทยอยู่ด้วยนะครับ ท่านสามารถขอเข้าพักได้ ซึ่งจะสะดวกเรื่องอาหารการกินมากกว่าพักที่อื่นๆ เพราะสาวัตถีเป็นเมืองเล็กๆ หาร้านอาหารยากมาก ส่วนใหญ่เป็นร้านขนม หรือร้านขายของชำ (มีบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสชาติแบบอินเดียขาย) แต่ต้องแจ้งทางวัดไทยล่วงหน้านานๆ หน่อยนะครับ ไม่ควรต่ำกว่า 10 วัน เพื่อให้ทางวัดมีเวลาจัดเตรียมที่พักและอาหาร

สถานที่สำคัญที่สาวัตถี (Shravasti) ก็คือเชตวันมหาวิหาร (Jetavana) วัดที่พระพุทธเจ้าเคยประทับอยู่ถึง 19 พรรษาครับ และวัดบุพพารามมหาวิหาร ที่พระพุทธเจ้าประทับอยู่ 6 พรรษา นอกจากนี้ก็มีจุดที่ทรงแสดงยมกปาฏิหาริย์ (Yamaka Patihara)

สถูปอนาถบิณฑิกเศรษฐี
มาเหต สาวัตถี อุตตรประเทศ อินเดีย
สถานที่น่าสนใจอื่นๆ ก็มีครับ เช่น สถูปอนาถบิณฑิกเศรษฐี (Kachchi Kuti) สถูปองคุลีมาล (Pakki Kuti) วัดเชน (Jaina Temple) แดนมหามงคลชัย เมืองแก้วสาวัตถี ของอุบาสิกาบงกช สิทธิพล และวัดของชาติต่างๆ ที่กระจายกันอยู่ครับ

การเดินทางตามแผนนี้คือ

กรุงเทพฯ-กัลกัตตา-คยา-พุทธคยา-(คยา-กรณีไปทางรถไฟ)-ราชคฤห์/นาลันทา-พาราณสี-โครักขปูร์-ลุมพินี-โครักขปูร์-กุสินารา-โครักขปูร์-กอนด้า-(บัลรามปูร์)-สาวัตถี-(บัลรามปูร์)-กอนด้า-โครักขปูร์-พาราณสี/สารนาถ-กัลกัตตา-กรุงเทพฯ


คือหลังจากไปลุมพินีกับกุสินาราแล้ว เมื่อกลับมาโครักขปูร์ก็เลยไปสาวัตถีก่อน โดยผ่านไปทางกอนด้า (และบัลรามปูร์) แล้วถึงกลับมาเที่ยวพาราณสีกับสารนาถ จากนั้นก็ไปเที่ยวกัลกัตตาก่อนกลับเมืองไทยครับ

รายละเอียดการเดินทางระหว่างจุดต่างๆ นั้น สามารถดูได้ในหมวดการเดินทางในอินเดียนะครับ

ไปหน้าสารบัญ

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น